Chỉnh nha có đau không?

DỊCH VỤ ĐIỀU TRỊ

Chỉnh nha có đau không?

Chỉnh nha giúp chúng ta có hàm răng thẳng đều và chỉnh sửa lại các sai khớp cũng như ngăn ngừa những biến chứng do chỉnh nha gây ra. Hầu hết các bệnh nhân khi tiến hành đều hỏi chung 1 câu hỏi: Chỉnh nha có đau không?

♦ Chỉnh nha có đau không?

– Thực tế ngày nay kỹ thuật chỉnh nha thẩm mỹ được cải tiến rất nhiều, và các nhà nghiên cứu và các hãng vật liệu luôn tìm cách phát triển những sản phẩm giảm thiểu đau và khó chịu cho bệnh nhân. Tất cả để giúp cho bệnh nhân có cảm giác thoải mái, dễ chịu và dễ dàng thích nghi với quá trình điều trị chỉnh nha.

– Theo nghiên cứu, độ nhạy cảm của răng tăng trong 24 – 48 giờ và đôi khi là 2 – 3 ngày sau khi có can thiệp chỉnh hình. Vì thế cần có những biện pháp bảo vệ răng trong giai đoạn chỉnh hình như ăn những thức ăn mềm hơn trước.

– Cảm giác đau răng tăng lên thường gặp ở những bệnh nhân đeo niềng răng. Điều này khác với trường hợp những trẻ nhỏ sử dụng những thiết bị chức năng. Chúng thích nghi mà không bị nhạy cảm như với thiết bị niềng.

– Tuy nhiên, khi cảm giác đau tăng lên quá nhiều tức là có điều gì đó không ổn, như một số vấn đề bên dưới chân răng. Khi đó, hãy liên lạc ngay với nha khoa thẩm mỹ Apple vì bạn cần có sự kiểm tra của bác sĩ có chuyên môn để xác định rõ nguyên nhân và tìm cách giải quyết.

chinh-nha-co-dau-khong1

Chỉnh nha có đau không còn tùy thuộc vào sức chịu đau của mỗi người

♦ Việc điều trị chỉnh nha kéo dài bao lâu?

– Trong việc điều trị chỉnh nha sử dụng niềng răng đối với thanh thiếu niên, có thể là một đợt điều trị liên tục, trung bình kéo dài từ 2 – 2,5 năm.

– Đối với trẻ em, việc điều trị được chia thành nhiều đợt: đợt đầu là giai đoạn chuẩn bị điều chỉnh; sau đó là tạm dừng và giám sát những thay đổi trong quá trình trẻ mọc đủ răng vĩnh viễn và cuối cùng là giai đoạn kết thúc.

– Việc điều trị thường kéo dài trong 5 năm trong đó đợt đầu là 1 năm, tạm dừng trong 2 năm rưỡi và kết thúc với đợt điều trị trong 1 năm rưỡi. Người ta có thể kéo dài đợt cuối trong 2 năm rưỡi theo sự chỉ dẫn của chuyên gia chỉnh nha. Thực tế, đối với lứa tuổi dưới 16, một đợt điều trị chỉ kéo dài 3 năm.

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm đến

Đặt lịch ngay với chúng tôi để được tư vấn điều trị sớm nhất!

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit.